Làng hoa lớn nhất Đà Lạt trong sương sớm

Làng hoa Thái Phiên là một trong ba vườn hoa lớn nhất của thành phố Đà Lạt, nơi cung cấp hoa chính cho các tỉnh khu vực Nam Bộ hay các kỳ festival hoa. Những năm đầu lập ấp Thái Phiên , các hộ dân chuyên trồng, sản xuất các loại cây ăn trái (cây hồng), sản xuất rau và một số loài hoa có nguồn gốc từ Pháp như: hoàng anh, layơn, xạc-ra, cúc đỏ, cẩm tú cầu, hoa hồng, margarite… Những năm sau đó, dân cư từ các tỉnh miền Trung (Thừa Thiên HuếQuảng NamQuảng NgãiBình ĐịnhPhú Yên…) lần lượt vào đây lập nghiệp. Cùng với dân số tăng lên, quy mô sản xuất cũng liên tục mở rộng. Đặc biệt, các loại hoa cao cấp có nguồn gốc từ các nước: Pháp, Nhật, Indonesia… như cúc (hơn 40 giống loài), cát tường, lyli, lys trắng, salim, cẩm chướng, xạc-ra, hoa hồng… được đưa về trồng ngày càng nhiều – bắt đầu hình thành làng hoa Thái Phiên.

Từ 5h chúng tôi đã dậy để đến với làng hoa Thái Phiên. Hai bên đường là những cánh rừng thông vẫn chìm trong màn sương dày đặc.

Đường Trần Hưng Đạo dẫn tới làng hoa Thái Phiên chỉ lác đác vài người dậy tập thể dục. Sương mù giăng khắp nơi. Tầm nhìn bây giờ chỉ còn vài chục mét.

Ngày đầu tiên, chúng tôi đến hơi trễ nên nắng đã lên cao, chỉ còn chút sương mù phía đằng xa.

Những nhà lồng trồng hoa nằm nép mình bên nhau trên các sườn đồi.

Mây phủ kín thung lũng.

Khung cảnh thật bình yên và thư thái.

Sáng ngày thứ hai quay lại nơi này, thật may mắn cho chúng tôi bởi sương mù và mây dày đặc, cảnh rất đẹp và lãng mạn.

Những biển mây dần dần xuất hiện với núi Lang Biang nằm ở phía xa đường chân trời.

Toàn cảnh làng hoa Thái Phiên trong sương sớm.

Những ngôi nhà bồng bềnh trong biển mây.

Lúc này mặt trời chưa lên cao, làng hoa Thái Phiên như chìm trong giấc ngủ dài.

Một góc khác của làng hoa.

Leave Comments

0901 888 999
0901 888 999