Các điểm nên ghé thăm 1 lần khi đến Đà lạt.

Chuẩn bị tết 2021 đến rồi, hãy cùng nhà hàng Trên Đỉnh Đồi Trăng – Gà nướng cơm lam điểm lại vài nơi đáng đến nhé.

  1. Quảng trường Lâm Viên

Địa chỉ: Thuộc đường Trần Quốc Toản. P1, Đà Lạt

Sức hút kỳ lạ của công trình độc đáo này đã tạo nên một diện mạo mới cho thành phố mộng mơ Đà Lạt. Được xây dựng từ đầu năm 2016, Quảng trường Lâm Viên nhanh chóng trở thành điểm tới hấp dẫn không chỉ du khách trong nước và quốc tế mà còn là điểm sống ảo của giới trẻ lui tới đây.

Nằm ở vị trí trung tâm của thành phố nên nếu đây là lần đầu tiên bạn tới thăm Đà Lạt thì cũng không khó để bạn có thể nhận ra khu quảng trường Lâm Viên này ở đâu? Bởi chỉ cần đi loanh quanh các khu vực thuộc trung tâm thành phố của Đà Lạt là bạn sẽ nhìn thấy một khối lớn sở hữu màu vàng rực rỡ giống hệt màu của hoa dã quỳ – một trong những loài hoa đẹp vô cùng cuốn hút của Đà Lạt mộng mơ. Đây chính là đặc điểm bên ngoài để giúp bạn dễ dàng nhận ra địa điểm du lịch nổi tiếng này.

Vị trí tọa lạc của quảng trường Lâm Viên này được đánh giá là rất đẹp. View của khu vực quảng trường này nhìn thẳng ra hồ Xuân Hương nên khi đặt chân tới công trình này khám phá, bạn sẽ thấy được sự hấp dẫn và mới lạ mà nơi đây có được. Nơi đây được xem là điểm sáng tạo nên sức hút đặc biệt của thành phố. Kể từ khi quảng trường Lâm Viên Đà Lạt đưa vào hoạt động, lượng người đổ về đây ngày một đông đúc. Do đó, sự có mặt của khu quảng trường này đã góp phần tạo nên sức hút rất lớn cho nền du lịch của Đà Lạt.

Đặc biệt, bạn có thể ghé vào trung tâm thương mại nếu muốn mua đồ hay đơn giản là vào quán cafe để thưởng thức đồ uống và ngắm cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Chắc chắn những hoạt động này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều điều thú vị. Vậy bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi tham quan, du lịch quảng trường Lâm Viên hay chưa? Những chia sẻ có gì đẹp và thú vị ở quảng trường Lâm Viên dưới đây sẽ dễ thuyết phục bạn tới địa điểm du lịch này ngay khi có dịp tới đây tham quan.

 

  1. Thung lũng tình yêu.

Valley d’Amour, chỉ cái tên thôi cũng đã nói lên được sự lãng mạn của địa danh này. Thung lũng Tình Yêu có lẽ là nơi điển hình minh chứng cho nét thơ mộng của Đà Lạt, nơi các cặp đôi khi cùng đến Đà Lạt cũng sẽ ghé qua một lần, cùng dạo quanh thung lũng và cảm nhận non nước hữu tình nơi đây.

Thung lũng Tình yêu đã được Bộ Văn hóa – Thông tin (nay là Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch) xếp hạng là Thắng cảnh cấp Quốc gia vào tháng 10 năm 1998. Cái tên Thung lũng Tình Yêu ra đời vào năm 1972, được dịch ra từ tên gốc tiếng Pháp – Valley d’Amour.

Lãng mạn và ngọt ngào là những cảm nhận chung về thung lũng tình yêu tại thành phố ngàn hoa này. Trước kia nơi đây là nơi nghỉ dưỡng, tham quan của giới quý tộc Đà Lạt. Thung lũng tình yêu nổi bật với đập Đa Thiện – nơi quy tụ những dòng chảy mềm mại, uốn lượn của những con suối nhỏ. Bao phủ xung quanh đập là những rặng cây, đồi thông chìm trong làn sương mờ ảo.

 

Địa chỉ: Số 7 đường Mai Anh Đào, Phường 8, Thành phố Đà Lạt.

Giờ mở cửa: 7h – 17h

 

 

  1. Langbiang

Ngọn núi này có cái tên Langbiang vì nó được gắn với một truyền thuyết. Nói về một câu chuyện tình yêu được bắt đầu ở ngọn núi này.

Ngày trước có một cô nàng tên h’Biang mang lòng yêu thương một chàng trai tên K’Lang. Hai người họ đã sinh không với nhau tại đỉnh núi này. Họ yêu thương nhau rất nhiều. Nhưng số phận trắc trở, hai người ở hai bộ tộc khác nhau. Nên hai bên gia đình phản đối và ngắn cấm. Thế nên cả hai đã chọn cái chết để giữ chọn tình yêu thiêng liêng của mình.

 

Nằm cách trung tâm khoảng 12km thuộc huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Du khách nào cũng chọn Núi Lang Biang làm địa điểm đầu tiên khi ghé đến Đà Lạt. Và để lựa chọn phương tiện di chuyển đến đây không hề khó, có thể đi ô tô hoặc xe máy. Từ trung tâm thành phố đi về hướng Bắc khoảng 12 km sẽ tới núi Lang Biang. Khi đến đây, du khách có thể lựa chọn leo núi khoảng 7 – 8 km sẽ mất 1h30 phút để leo lên được đến dây vì đường đi không được bằng phẳng. Hoặc du khách có thể di chuyển bằng xe jeep mất khoảng 15 phút lên đến đỉnh núi, chỉ mất từ 100.000 đồng – 120.000 đồng cả đi và về mang đến cho du khách một trải nghiệm khó quên.

 

Langbiang có đầy đủ các dịch vụ như nhà hàng Đà Lạt, quán ăn, hàng lưu niệm….

 

Tại đây, du khách có thể thưởng thức chương trình Cồng chiêng, đốt lửa trại, uống rượu cần với đồng bào dân tộc, nghe họ kể những câu chuyện và văn hoá của dân tộc. đỉnh núi Lanbiang vào buổi tối.

 

  1. Chùa Linh Phước (Chùa ve chai)

Chùa Ve Chai Đà Lạt, ngôi chùa được mệnh danh là độc đáo bậc nhất và cũng là ngôi chùa nắm giữ nhiều kỷ lục nhất tại tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây cũng được gọi với cái tên là chùa 18 tầng địa ngục, đó cũng là điều gây hứng thú cho du khách mỗi lần đổ về đây để hành hương, bái tổ. Vậy, có thực sự là ngôi chùa này có đến 18 tầng hay không, tại sao lại gọi là chùa Ve Chai, hãy cùng Trên Đỉnh Đồi Trăng tìm hiểu thử xem nhé!

Cái tên chùa Ve Chai Đà Lạt mà mọi người nghe thấy thực ra có tên là chùa Linh Phước. Vì chùa được tạo nên bởi hàng trăm mảnh ve chai vô cùng tinh xảo nên người ta hay gọi là chùa Ve Chai, để khách khi đến lễ phật dễ dàng phân biệt với các ngôi chùa khác ở Đà Lạt.

Theo như mình đã nói ở trên, là do ngôi chùa được trang trí bằng chủ yếu là ve chai nên vẫn hay gọi là chùa ve chai là như thế. Để nói về các ngôi chùa được đính ve chai ở Việt Nam thì không thiếu, nhưng đồ sộ nhất, quy mô nhất và ấn tượng nhất thì phải nói đến chùa Linh Phước.

Để tôn tạo chùa, người ta đã cất công mua hàng trắm tấn miểng sành sứ từ làng gốm Bát Tràng, Hà Hội về đây. Tất cả các tiểu tiết, từ lan can cho đến các vách chùa đều được trang trí theo điển tích tứ thời, tứ quý, bát bửu, bát âm,vv..tạo nên một công trình có độ công phu cao. Khách đến phái lễ đều phải ngạc nhiên và thích thú vị sự đầu tư đầy ấn tượng này.

 

 

 

 

 

  1. Thiền Viện Trúc Lâm

 

Tiếp theo hãy cùng Trên Đỉnh Đồi Trăng khám phá tiếp thông tin của Thiền Viện Trúc Lâm nhé :

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt nằm trên đỉnh núi Phụng Hoàng, có hướng nhìn thẳng ra khu hồ Tuyền Lâm yên bình và thơ mộng. Đây là công trình phật giáo lớn nhất cả nước và là cũng là 1 trong 3 thiền viện lớn nhất Việt Nam thuộc phái Thiên Yên Tử.

Thiền Viện Trúc Lâm với một khung cảnh thơ mộng và trữ tình. Một địa điểm có thể được xem là “sơn thủy hữu tình”. Tọa lạc tại một vị trí với thế “tiền sơn hậu thủy” với một khung cảnh đặc trưng đậm nét Đà Lạt hùng vĩ.

Nơi đây không chỉ là một địa điểm đơn thuần của chốn cửa Phật thanh tịnh và yên bình. Mà nơi đây còn là một địa điểm tham quan, du lịch được ưa thích nhất tại Đà Lạt. Đến với nơi đây quý du khách sẽ cảm nhận được sự thoải mái, yên bình. Quên đi những ưu tư, căng thẳng, mệt mỏi của những lo toan, bộn bề của cuộc sống thường ngày.

Tuy nhiên các bạn nên lưu ý. Rằng đây là một địa điểm yên bình và thanh tịnh chốn cửa Phật. Lại có một khung cảnh thơ mộng và tuyệt đẹp. Cho nên quý du khách khi đến với nơi đây tham quan. Cần phải hết sức chú ý về vần đề trật tự hay vệ sinh.

Đặc biệt là các bạn đi tham quan, du lịch đều muốn lựa chọn cho mình những bộ đồ, trang phục đẹp và lộng lẩy nhất. Nhưng cần phải hạn chế lựa chọn những bộ trang phục quá “mát mẻ”, “thiếu vải”,… Khi lựa chọn tham quan đến với Thiền Viện Trúc Lâm nhé!

 

Hãy cùng chờ đón phần tiếp theo để khám phá những điểm đến nhé !

Nhà hàng Trên Đỉnh Đồi Trăng

ĐC: 27K Ngô Thì Sỹ, Phường4, Tp Đà Lạt

Email: trendinhdoitrang@gmail.com

Fanpage : https://www.facebook.com/Ganuongcomlam0901888999

ĐT: 0901.888.999 – 02633.50.2222 – 02633.555.777

 

 

 

 

 

Leave Comments

0901 888 999
0901 888 999